“ Slogan “
Slogan được coi là câu tuyên ngôn sứ mệnh , mong ước niềm tin vào sản phẩm dịch vụ được Tổ chức diễn dịch bằng lời lẽ tinh gọn. Để viết ra được một câu Slogan có ý nghĩa bao trùm & xuyên suốt để truyền tải hết giá trị thông điệp mà tổ chức & dịch vụ sản phẩm muốn trao gửi tới xã hội là việc không dễ dàng. Các chuyên gia về Branding hay các copywriter sẽ phải làm việc vất vả , nghĩ nát óc & phỏng vấn liên hồi để tìm cho ra “ giá trị đích thực “ mà Tổ chức muốn biểu đạt trong mơ màng.
Slogan của Vietnhatclub là Học Võ là Học Đạo - ngắn gọn nhưng truyền đạt rõ ràng mong muốn tạo ra một môi trường rèn luyện võ thuật & thể thao , trải nghiệm các giá trị võ học & các hoạt động bổ ích có ý nghĩa lâu bền như việc Tu Đạo vậy. Với Slogan này , tôi thường xuyên bị các bạn nhỏ hỏi ngược lại là “ Học Đạo là học gì ạ ? “. Học Đạo là thứ mơ hồ của phạm trù Triết học, Đạo đức học & Giáo dục con người. Để diễn giải Học Đạo thì không ai có thể nói hết nghĩa & đúng cả - Lão Tử nói : Đạo khả đạo , Phi thường đạo ( đạo mà định nghĩa được , không còn là đạo ). Nhưng nói Học Đạo thì gần như ai cũng hiểu , trẻ nhỏ cũng hiểu là Học điều tốt , điều hay lẽ phải , là sự rèn luyện đạo đức nhân cách.
Để sáng tạo ra một câu Slogan hay khó nhưng không phải là điều tiên quyết để thành công & phát triển của một tổ chức. Nó chỉ là công cụ để thể hiện “ Giá trị Niềm Tin “ của tổ chức đó mà thôi. Điều dễ thấy, có nhiều tổ chức & thương hiệu vẫn thành công khi mà chưa có Slogan là gì. Thế điều gì mới quyết định ? Đó chính là việc Hoạt động Kiên định với Giá trị Niềm tin mà Tổ chức đó muốn Xây dựng & phát triển. Việc chuyển tải Giá trị Niềm tin đó là vô cùng khó khăn, là một hành trình có thể dài có thể ngắn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố “ Nội lực “ của Những người trong Tổ chức đó. Hành trình đó sẽ có nhiều đúng sai , nhiều vấp ngã & nhiều niềm vui nỗi buồn để tới khi nào đó - tổ chức sẽ “ Chạm “ vào “ cái neo “ Giá trị trong con đường mơ hồ để từ đó “ Sáng tỏ “ hành trình hoàn thiện mình “ Vỡ “ ra những “ Niềm tin cốt lõi “ mà Tổ chức phải Kiên định. Và tới khi tìm ra “ Niềm tin Cốt lõi “ của mình - Tổ chức đã trở thành Thương hiệu !
Trân trọng,
Bùi Việt Bằng
Chủ nhiệm Vietnhatclub
Bùi Việt Bằng
Chủ nhiệm Vietnhatclub
Ảnh: Võ sinh Vietnhatclub vui mừng khi vượt qua kì kiểm tra lên đai mới 2019
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét